Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

 

Trong quá trình sử dụng rèm cửa, bạn cần phải biết cách sử dụng hết chức năng của rèm cửa thì rèm mới tôn lên vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà và không gian trang trí rèm cửa. Đồng thời, bạn cũng nên biết cách bảo quản rèm để giữ cho rèm có tuổi thọ lâu hơn và như mới. Cùng tham khảo bài viết sử dụng và bảo quản rèm cửa đúng cách dưới đây của Rèm Bạch Dương nhé!

Cách sử dụng rèm cửa

-Khi treo rèm bạn nên để ý đến khoảng cách từ mép cuối của rèm đến mặt sàn nhà. 

-Đối với từng không gian khác nhau mà có khoảng cách phù hợp để treo rèm. 

+Như đối với phòng khách thì bạn có thể để mép rèm chạm gần mặt sàn nhà nhưng các bạn vẫn nên để cách ra một chút tránh mép rèm chạm đất dẫn đến bẩn rèm. 

+Đặc biệt là đối với khu vực phòng tắm, bạn cần phải để cách mép rèm với mặt sàn nhà tắm một khoảng cách tương đối vì phòng tắm là nơi ẩm ướt, nếu để mép rèm chạm sàn thì rất dễ bị bẩn và bị ẩm mốc.

+Tùy vào từng căn phòng mà bạn điều chỉnh rèm cản nắng hoặc cản sáng cho phù hợp.

+Hạn chế kéo đi kéo lại dây kéo của rèm cửa, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, chúng thích nghịch ngợm, kéo dây rèm làm trò chơi, như thế sẽ nhanh bị hư hỏng dây kéo.

+Thanh treo rèm cần được vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bẩn, han gỉ.

Bảo quản rèm cửa đúng cách

Giặt rèm

-Để giữ cho rèm luôn sạch đẹp và bền lâu như mới thì bạn cần phải giặt rèm. 

-Tuy nhiên, không phải mẫu rèm nào cũng giặt được, vì thế bạn cần biết được đâu là mẫu rèm có thể giặt bằng tay, đâu là mẫu rèm chỉ được giặt khô, đâu là mẫu rèm không được giặt…

Mẫu rèm có thể giặt được bằng máy

Là những mẫu rèm vải được làm từ những sợi polyester vì những chất liệu này có độ co giãn thấp và bền, ổn định, dù bạn có giặt nhiều lần thì rèm cũng không bị biến dạng.

Lưu ý: Khi giặt rèm vải bằng máy giặt bạn nên tháo các vòng khuyên, hoặc có thể cho rèm vào túi giặt để giặt.

Loại rèm không giặt được bằng máy

-Là những mẫu rèm vải được làm từ vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co lại so với kích thước ban đầu, rèm vải nhung rất dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung.

-Những mẫu rèm này bạn chỉ có vệ sinh bằng cách dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn giữ được độ mượt mà và mềm mại của rèm.

 

Bảo quản rèm khi thời tiết xấu

-Với những mẫu rèm che cửa như rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm thì vào những ngày thời tiết xấu như trời mưa có thể sẽ làm cho rèm nhanh bị hư hại. 

-Cách bảo quản tốt nhất đó là bạn xây thêm một miếng bê tông nhỏ được đặt phía trên cửa sổ, như vậy khi có mưa nước mưa sẽ hắt vào miếng bê tông đó ngăn cản và không làm hỏng rèm.

Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

-Tùy vào từng loại vết bẩn khác nhau mà bạn có những cách xử lý sao cho thích hợp. 

-Nếu là vết bẩn bình thường, bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm lau sạch đi là được, nhưng nếu là vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh (không phải là nước chanh trực tiếp) để làm sạch. 

Ngoài ra, tinh dầu chanh cũng làm cho rèm sáo gỗ bóng và sáng hơn.

 

Bài viết nên xem

Cách vệ sinh rèm vải

Sử dụng bảo quản rèm cửa

Những lưu ý khi lựa chọn rèm che bàn thờ

Hy vọng qua bài viết chia sẻ ở trên, bạn có thể biết được cách bảo quản rèm cửa cho nhà mình trông như mới và bền lâu. Để đảm bảo mua được mẫu rèm cửa chất lượng, có độ bền cao, các bạn hãy liên hệ với Rèm Bạch Dương để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé!

🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: https://rembachduong.vn/

0243.2222.660

📞 0914.525.163

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: